Đào tạo cầu thủ trẻ trong FM14

Để các cầu thủ trẻ có đủ điều kiện phát triển thì điều cần thiết là phải có càng nhiều thời gian ra sân càng tốt.

Nếu bạn đã tạo mọi điều kiện cho cầu thủ con cưng của mình, nhưng vẫn chưa thấy sự phát triển rõ ràng nào cả. Có thể là sự trưởng thành của họ sẽ đến muộn ở tuổi 21-23, vì thế hãy kiên nhẫn.

Wonderkids
Lựa chọn đúng người, đúng vị trí cần thiết. Đừng ham rẻ mà mua một cầu thủ không dành cho sơ đồ chiến thuật đang sử dụng!

Game Time
Để các cầu thủ trẻ có đủ điều kiện phát triển thì điều cần thiết là phải có càng nhiều thời gian ra sân càng tốt.
Nếu các bạn là huấn luyện viên của các giải đấu thấp như Championship của Anh thì sẽ rất thuận lợi cho việc đào tạo cầu thủ trẻ, vì ở đây họ được thi đấu nhiều hơn, ít cạnh tranh với các cầu thủ ngôi sao, và hơn nữa những giải đấu này thường có nhiều đội bóng tham gia hơn so với các giải đấu hàng đầu (thường chỉ có 20 đội) nên lịch thi đấu trong 1 năm sẽ khá nhiều.
Tuy nhiên thì các cầu thủ có xu hướng mệt mỏi nhanh hơn, các huấn luyện viên nên cân nhắc cho họ nghỉ ngơi để tránh dính chấn thương và sa sút phong độ.

Đối với các đội bóng thi đấu tại các giải đấu Vô địch Quốc gia như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga,... thì việc các cầu thủ trẻ được tạo điều kiện ra sân là khó khăn hơn rất nhiều. Rất ít trong số huấn luyện viên chúng ta có thể tin tưởng vào 1 hay nhiều cậu bé ở tuổi 17-19 có thể tỏa sáng ngay lập tức và giữ được phong độ thi đấu. Lúc này thì các bạn nên sắp xếp cho các cầu thủ trẻ ra sân trong những trận đấu giao hữu. Các huấn luyện viên cũng nên hình thành thói quen tự sắp xếp các trận đấu giao hữu vì thường nếu để Trợ lý HLV (hay nói cách khác là máy tính :D) sắp xếp lịch thi đấu giao hữu thì không được hiệu quả cho lắm. Thêm vào đó là việc cho các cầu thủ trẻ thi đấu tại giải trẻ (U21) cũng sẽ giúp họ thể hiện mình. Tất nhiên, điều tốt nhất các huấn luyện viên nên làm là điều hành cả đội bóng trẻ này, thay vì giao phó cho Trợ lý. Sẽ vất vả, nhưng bạn sẽ thấy bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Coaching
Các huấn luyện viên chuyên biệt cho từng kỹ năng cũng rất quan trọng. Đơn giản trong FM 2014, kỹ năng huấn luyện được đánh giá càng cao, càng nhiều sao, thì càng tốt.
Bất kể khi bắt đầu quản lý một đội bóng nào, các bạn cũng nên để mắt tới khu vực Training, cụ thể là Coaches. Ngay cả những đội bóng lớn cũng chưa chắc đã có đủ huấn luyện viên cho từng nhóm kỹ năng, thường thì 1 huấn luyện viên sẽ được giao nhiệm vụ phụ trách 2 hay nhiều nhóm kỹ năng khác nhau. Như thế sẽ giảm hiệu quả đi rất nhiều.

Ở Football Manager 2014, có rất nhiều biểu đồ thể hiện độ tập trung của các nhóm kỹ năng, thể lực của các cầu thủ, thái độ tập luyện của các cầu thủ, rất dễ dàng để quan sát. Nếu có cầu thủ nào đó không vui (Unhappy) với chế độ tập luyện, có thể là do được tập ít quá, nhiều quá, bạn cũng nên theo dõi để điều chỉnh hợp lý.

Tutoring
Các cầu thủ trẻ thường thiếu kinh nghiệm thi đấu, vì thế việc để các cầu thủ có kinh nghiệm hơn, các cầu thủ đã "có số có má" kèm cặp các cầu thủ trẻ cũng là một cách đào tạo không thể bỏ qua.
Những chỉ số quan trọng để chọn 1 người kèm cặp là Determination, Model Professional. Khi chọn những hình mẫu như thế này thì nhất thiết là các chỉ số của người dạy phải ít nhất là bằng hoặc phải lớn hơn của các cầu thủ trẻ. Đừng bao giờ để các tấm gương mà điểm Determination thấp hơn dạy dỗ các bạn trẻ, điều này sẽ làm hỏng các bạn ấy mất.

Kiên nhẫn chờ đợi
Nếu bạn đã tạo mọi điều kiện cho cầu thủ con cưng của mình, nhưng vẫn chưa thấy sự phát triển rõ ràng nào cả. Có thể là sự trưởng thành của họ sẽ đến muộn ở tuổi 21-23, vì thế hãy kiên nhẫn. Ở ngoài đời cũng vậy mà, có những cầu thủ trước đó không ai nghĩ sẽ là 1 tài năng lớn thì lại chứng minh điều ngược lại, còn có những cầu thủ được báo chí nhắc đến nhiều lại làm người ta thất vọng. Bóng đá mà!
Tên

Bản cập nhật,1,Cầu thủ,2,Chiến thuật,8,Chuyển nhượng,2,Error,2,Features,6,FM Download,8,FM Fix,3,Hình ảnh,3,Huấn luyện,4,Hướng dẫn,1,Lỗi,2,Players,3,Tactic,8,Tính năng,6,Training,5,Transfer,2,Update Patch,1,Wonderkids,2,
ltr
item
Football Manager Vietnam: Đào tạo cầu thủ trẻ trong FM14
Đào tạo cầu thủ trẻ trong FM14
Để các cầu thủ trẻ có đủ điều kiện phát triển thì điều cần thiết là phải có càng nhiều thời gian ra sân càng tốt.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjftQokDWFltuPkvUcpqr2pk1dylOATRhyhXG8S_McYrElZS6RB7OyljCghwWH1-omyyfslSTxsOMRst5hBMTeUmUIqi6irQXvOjhBMRXD_fEhLCzOxLe5wa2wZqQVEzdep1HHCCe-_x14/s1600/Football-Manager-2014-Dao-tao-cau-thu-tre.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjftQokDWFltuPkvUcpqr2pk1dylOATRhyhXG8S_McYrElZS6RB7OyljCghwWH1-omyyfslSTxsOMRst5hBMTeUmUIqi6irQXvOjhBMRXD_fEhLCzOxLe5wa2wZqQVEzdep1HHCCe-_x14/s72-c/Football-Manager-2014-Dao-tao-cau-thu-tre.png
Football Manager Vietnam
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/03/football-manager-2014-dao-tao-cau-thu-tre.html
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/03/football-manager-2014-dao-tao-cau-thu-tre.html
true
4157696871605028598
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content