Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Simeone's Atletico Madrid 2013-2014

Atletico Madrid của Diego Simeone mùa bóng thực sự là một hình mẫu cho các fan hâm mộ Football Manager 2014.

Hiện tượng Diego Simeone với 2 năm cầm quân tại Athletico Madrid thật là đáng nể phục với việc đưa một đội bóng có khoản nợ hơn 500 triệu euro và ngân sách chi tiêu hàng năm kém ít nhất 5 lần so với những đại gia như Barcelona và Real Madrid trở thành một thế lực đáng sợ của nhiều đội bóng lớn và lên ngôi La Liga.


Atletico Madrid của Diego Simeone mùa bóng  thực sự là một hình mẫu cho các fan hâm mộ Football Manager 2014.

Simeone đã biến những cầu thủ trung bình trở thành ngôi sao, tạo nên một đội bóng có sức chiến đấu đáng kinh ngạc với những hậu vệ chắc chắn, những tiền vệ hoạt động không biết mệt mỏi, và những tiền đạo kỹ thuật, nhanh nhẹn và khát khao ghi bàn.

Cùng lướt qua những gương mặt mà Simeone có trong đội hình Atletico vô địch La Liga và tìm hiểu sơ đồ chiến thuật này được chỉ đạo và vận hành như thế nào nhé!

Đội hình xuất phát & Dự bị
Chỉ đạo đội bóng
*Với mỗi cầu thủ sẽ có những chỉ đạo riêng, các bạn chú ý nhé!

Thủ môn
Thibaut Courtois
Thibaut Courtois
Không cần phải nói nhiều. Thibaut Courtois đang trên đà phát triển trở thành thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới. Thủ môn khổng lồ người Bỉ thực sự là quá tốt!

Trung vệ
DCR - Miranda
Miranda
Không chiến tốt và tranh chấp trên sân cũng tốt, Miranda là một trung vệ cực kỳ rắn. Sự kết hợp hoàn hảo với Diego Godin khi mà trung vệ người Uruguay không tỏ ra mạnh về khả năng nhanh nhẹn.

DCL - Diego Godin
Diego Godin
Dường như mùa giải vừa giải là mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh. Điểm mạnh của Godin là Đánh đầu - Heading, Kèm người - Marking, và Lãnh đạo - Leadership. Đó là lý do tại sao mà Athletico thực tế chơi rất hẹp và đón nhận rất nhiều pha tạt bóng, nhưng đã có Godin - cái máy đánh đầu. Bàn thắng bằng đầu vào lưới Barcelona cũng nói lên tất cả về những cống hiến của anh trong suốt mùa giải đáng nhớ vừa qua.

Hậu vệ biên
DR - Juanfran Torres & DL - Felipe Luiz

Juanfran
Felipe
Cả 2 hậu vệ biên đều là những cầu thủ trung bình nhưng dưới sự dẫn dắt của Simeone đã biến những cầu thủ này thành những đối thủ đáng gờm. Những hậu vệ biên này có khả năng cản phá rất tốt, phong độ ổn định và đáng tin cậy.

Về mặt chiến thuật, 2 hậu vệ biên này có xu hướng lùi sâu và chơi hẹp hơn, gần như là 2 trung vệ 2 bên. Thỉnh thoảng Juanfran có xu hướng tham gia tấn công nhiều hơn Felipe, điển hình là màn trình diễn của anh trước Chelsea.

Tiền vệ
MCR - Tiago & MCL - Gabi
Tiago
Gabi
Các tiền đạo lùi sâu về khu vực giữa sân, đồng nghĩa với việc những tiền vệ trung tâm không cần thiết phải dâng lên và cản phá các tiền vệ đối phương. Họ tập trung giữ vào việc dọn dẹp khu vực trung tâm và không để khoảng trống cho đối phương có thể tận dụng. Tiago và Gabi hạn chế khoảng trống và tạo những đường chuyền gọn gàng để giữ bóng, và họ làm công việc này cực kỳ tốt.

Cả 2 đều có khả năng kỹ thuật tốt và rất giỏi đưa bóng ra khỏi những tình huống nguy hiểm. Đặc biệt hơn Gabi là một người lãnh đạo tuyệt vời, đưa những chỉ đạo của Simeone được thực hiện trên sân đấu. Anh ấy tranh chấp, giành lại được bóng ở trong những tình huống không tưởng nhất, và làm những công việc của một tiền vệ trung tâm nhàm chán mà không hề than phiền.

MR - Arda Turan & ML - Koke
Arda Turan
Koke
Koke và Turan là những động cơ của đội bóng. Công việc của họ đơn giải là giữ khu vực giữa sân gọn gàng, tranh chấp bóng cho đến khi giành lại được bóng, tạo những đường bóng quyết đoán và trực tiếp thẳng vào khu vực cấm của đối phương và hỗ trợ các tiền đạo. Họ không phải là những cầu thủ giỏi nhất với khả năng kỹ thuật hay nhanh nhẹn, những họ lại là những động cơ của Athletico.

Tiền đạo
STCL - David Villa
David Villa
David Villa hòa nhập rất hoàn hảo với lối chơi của Simeone. Anh có nhiệm vụ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, và xâm nhập vào vòng cấm để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Khi không có bóng, anh làm việc chăm chỉ, áp sát và tranh chấp với tiền vệ đối phương.

STCR - Diego Costa
Diego Costa
Costa trở thành tiền đạo đáng sợ nhất đối với các hậu vệ, mạnh mẽ, giỏi không chiến, nhanh nhẹn cả khi có bóng hay di chuyển không bóng, luôn tranh chấp bóng và không để hậu vệ đối phương có thời gian nghỉ ngơi.

Mùa giải tới Atletico Madrid sẽ không có sự phục vụ của Diego Costa, nhưng Simeone cũng khẳng định: Cũng giống như Falcao, họ sẽ tìm ra người để thay thế Costa.
Những điều đặc biệt khác của Simeone ngoài 11 cầu thủ xuất phát:
1. Raul Garcia - Thường được sử dụng như một Wide Target Man, nhận những đường bóng dài và khai triển tấn công.

2. Set Pieces - Một trong những điều khiến Atletico trở nên hiệu quả và ngạc nhiên cho đối phương.

3. Các cầu thủ dự bị - Jose Sosa, Cristian Rodriguez hay Adrian Lopez hầu như không bao giờ xuất phát ngay từ đầu trận, mà thường vào sân ở hiệp 2 thay thế cho những tiền vệ hay tiền đạo mệt mỏi. Tất cả những cầu thủ này có nhiệm vụ tiếp tục giữ thế trận và tận dụng mọi cơ hội họ có. Và đây thực sự cũng là những cầu thủ dự bị xuất sắc, thi đấu không than phiền.

Bài viết được dịch từ http://soccerlens.com/

Tải về: Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Simeone's Atletico Madrid 2013-2014

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những chiến thuật khác:
Tên

Bản cập nhật,1,Cầu thủ,2,Chiến thuật,8,Chuyển nhượng,2,Error,2,Features,6,FM Download,8,FM Fix,3,Hình ảnh,3,Huấn luyện,4,Hướng dẫn,1,Lỗi,2,Players,3,Tactic,8,Tính năng,6,Training,5,Transfer,2,Update Patch,1,Wonderkids,2,
ltr
item
Football Manager Vietnam: Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Simeone's Atletico Madrid 2013-2014
Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Simeone's Atletico Madrid 2013-2014
Atletico Madrid của Diego Simeone mùa bóng thực sự là một hình mẫu cho các fan hâm mộ Football Manager 2014.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhR7OHvqBqB-XGFjvDT_Qzd0vlOdQ2caL5Z11mtZDn_O8bmJzdQAi878Uf_JShvO2ouMUnSOw0tpgyQY1TzsTujB-c1zsuuTmJkl3Gom01O2C3T4NORCWEuWP_eovh7a6hg_x5CL8M-CDg/s1600/atmadrid2014.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhR7OHvqBqB-XGFjvDT_Qzd0vlOdQ2caL5Z11mtZDn_O8bmJzdQAi878Uf_JShvO2ouMUnSOw0tpgyQY1TzsTujB-c1zsuuTmJkl3Gom01O2C3T4NORCWEuWP_eovh7a6hg_x5CL8M-CDg/s72-c/atmadrid2014.jpg
Football Manager Vietnam
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/07/so-do-chien-thuat-4-4-2-cua-simeone-atletico-madrid.html
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/07/so-do-chien-thuat-4-4-2-cua-simeone-atletico-madrid.html
true
4157696871605028598
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content