Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2: Phòng ngự phản công

Một chiến thuật phòng ngự phản công khá tốt dành cho các bạn thích lối chơi phòng thủ - Bài viết chia sẻ của ad Thiên Ưng trên fb.com/FootballManagerVietnam.

Một chiến thuật phòng ngự phản công khá tốt dành cho các bạn thích lối chơi phòng thủ - Bài viết chia sẻ của ad Thiên Ưng trên fb.com/FootballManagerVietnam.

Đối với các tín đồ túc cầu giáo, khi nhắc đến tấn công thì họ sẽ nghĩ ngay đến Brazil, 1 đất nước với nhiều "ảo thuật gia sân cỏ" như Kaka, Ronaldinho,... Nhưng khi nhắc đến phòng ngự thì cái tên đầu tiên đc nhắc đến là Italy, đất nước nổi tiếng với lối chơi phòng ngự khoa học đầy vững chắc, và đây cũng là nơi sinh ra nhiều hậu vệ xuất sắc nhất Thế giới như Nesta, Maldini, Canavaro,...

Lối chơi của tuyển Ý thật ra không phải là tử thủ như mọi người lầm tưởng, lối chơi phòng ngự của họ đc xây dựng theo nhiều tầng, nhiều lớp, khi 1 lớp bị phá vỡ, sẽ có 1 lớp khác tiến lên thay thế. Vì vậy muốn phá vỡ đc hệ thống phòng ngự của họ là 1 điều cực kỳ khó. Nhưng khi cần, thì đội hình của họ cũng sẽ chuyển đổi rất nhanh từ thủ sang công, làm đối phương ko thể trở tay kịp. Và bằng chứng hùng hồn nhất cho lối chơi đầy khoa học này là chức vô địch World Cup 2006 khi Italy vượt qua đội tuyển Pháp trên chấm 11m.

Team Instructions

Tactics mình giới thiệu cho các bạn cũng tương tự như chiến thuật mà Italy sử dụng tại WC 2006, nó dựa trên việc phòng thủ nhiều tầng, có tới 4 tiền vệ trung tâm trong đội hình - 2 thủ và 2 công. Các hậu vệ cánh sẽ như những lưỡi dao đâm từ dưới lên, hỗ trợ tấn công cho tiền đạo y như những tiền vệ.

Lựa chọn nhân sự
*Thủ Môn: Tốt nhất mà bạn có, cái này ko có gì đáng nói

*2 Trung Vệ: Y như trên, tốt nhất mà bạn đang có, nhưng theo mình thì nên chọn 1 có tốc độ tốt + phán đoán tốt (ku này sẽ làm nhiệm vụ cắt đường chuyền) và 1 có chiều cao, không chiến tốt, chọn vị trí tốt + thể lực trâu bò nữa (cái này rất cần khi chơi ở EPL).

*2 Hậu Vệ Cánh: Bạn nên chọn những cầu thủ có tốc độ tốt nhất có thể + tạt bóng tốt. Nếu bạn là 1 người kiên nhẫn thì tốt nhất là nên train những tiền vệ cánh (dạng chạy và tạt) về đá ở vị trí này. Ngoài ra cũng cần phải có 1 thể lực sung mãn để có thể đảm nhiệm cả công lẫn thủ. 2 HVC mình hay dùng là Valencia và Baines

*2 Tiền Vệ Phòng Ngự:
  • 1 Ball Winning Midfielder sẽ chuyên tâm làm công việc phòng ngự, 1 mẫu cầu thủ như Makelele thời đỉnh cao, bạn nên chọn 1 tiền vệ có chỉ số phòng ngự cao nhất mà bạn có cho vị trí này.
  • 1 Deep Lying Playmaker chuyên lo nhiệm vụ kiến tạo. 1 vị trí gợi nhớ đến Pirlo thời đỉnh cao, bạn nên chọn 1 tiền vệ có chỉ số Chuyền bóng, Kỹ Thuật và Sáng Tạo tốt, ngoài ra thì Tắc Bóng và Chọn Vị Trí cũng phải cao để có thể ngăn chặn đối phương từ xa.

*2 Tiền Vệ Trung Tâm: Đây là 2 mũi tấn công đột phá từ dưới lên , khi cần cũng có thể dạt biên để hỗ trợ đồng đội. Bạn nên chọn những cầu thủ có khả năng Rê Bóng, Chọn Vị Trí (cái này khá cần), Dứt Điểm và Sút Xa tốt, ngoài ra thì Sáng Tạo và Chuyền Bóng cũng cần không kém.
2 cầu thủ mình đề bạt cho vị trí này là Ramires và Willian của Chelsea

*2 Tiền Đạo:
  • 1 False Nine: Cần chọn 1 người có khả năng di chuyển rộng, sáng tạo và chuyền bóng tốt. Đây là người sẽ đóng vai chim mồi, kéo dãn đội hình đối phương để AF dứt điểm. Cầu thủ mình thích cho vị trí này là Rooney.
  • 1 Advanced Forward: 1 Sát thủ đúng nghĩa, đây là người sẽ ghi bàn quyết định để kết liễu đối phương. Ngoài ra khi cầ, anh ấy cũng có thể phối hợp với F9 để kéo dẫn hàng thủ đội bạn cho 2 CM từ dưới băng lên dứt điểm. Bạn nên chọn cầu thủ có khả năng Rê Bóng, Dứt Điểm và Đánh Đầu tốt. Và các chỉ số như Chạy Chỗ, Chọn Vị Trí, Tốc Độ cũng phải cao. Và bạn nên lưu ý 1 điều: phong độ của AF sẽ quyết định rất nhiều đến điểm số của bạn. 

Chú ý: Mình khuyên các bạn nên sử dụng những hậu vệ biên có tốc độ tốt cho vị trí này, hoặc đào tạo tiền vệ xuống đá cũng đc, save MU của mình chơi lúc trước thì mình cho Valencia và Baines ở 2 bên cánh.
Các tiền đạo thì 1 F9 (False Nine) để di chuyển thu hút đối phương, 1 AF (Advanced Forward) lo việc kết kiễu.

Tải về: Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2

Kết quả khi áp dụng sơ đồ chiến thuật này với 2 đội ở 2 bản save khác nhau:

Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 Phòng ngự phản công
Với Manchester United

Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 Phòng ngự phản công
Với Norwich City


Lưu ý:
  1. Nên dùng tactics này từ đầu mùa giải sẽ có hiệu quả tốt hơn 
  2. Đây là 1 Tactics Plug and Play, nghĩa là trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng ko nên thay đổi Opposition Instructions của tactics, bạn thay đổi OI mà ko đc kết quả tốt thì đó là do bạn, ko phải do tactics
  3. Tactics này dành cho 14.3 trở lên, bạn nào chưa up lên 14.3 thì đừng nên xài tactics này
Tham khảo sơ đồ chiến thuật khác:
Tên

Bản cập nhật,1,Cầu thủ,2,Chiến thuật,8,Chuyển nhượng,2,Error,2,Features,6,FM Download,8,FM Fix,3,Hình ảnh,3,Huấn luyện,4,Hướng dẫn,1,Lỗi,2,Players,3,Tactic,8,Tính năng,6,Training,5,Transfer,2,Update Patch,1,Wonderkids,2,
ltr
item
Football Manager Vietnam: Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2: Phòng ngự phản công
Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2: Phòng ngự phản công
Một chiến thuật phòng ngự phản công khá tốt dành cho các bạn thích lối chơi phòng thủ - Bài viết chia sẻ của ad Thiên Ưng trên fb.com/FootballManagerVietnam.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjeLdTsnG_QESdEpbwlZ9cjSrBmkDA-VgAMr1utkLpNkJsV9C5p52mQktqSwGO2eLlkreZeo5cxbC0388pEhEJRTLZ_p6mVgZSeZLAv75RduLyXmjzZ3CgruhlxO9R3ADII1ZTgZ6B3T84/s1600/phong-ngu-phan-cong.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjeLdTsnG_QESdEpbwlZ9cjSrBmkDA-VgAMr1utkLpNkJsV9C5p52mQktqSwGO2eLlkreZeo5cxbC0388pEhEJRTLZ_p6mVgZSeZLAv75RduLyXmjzZ3CgruhlxO9R3ADII1ZTgZ6B3T84/s72-c/phong-ngu-phan-cong.png
Football Manager Vietnam
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/05/so-do-chien-thuat-phong-ngu-phan-cong-4-2-2-2.html
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/05/so-do-chien-thuat-phong-ngu-phan-cong-4-2-2-2.html
true
4157696871605028598
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content