Chiến thuật 4-4-2 cổ điển

Nếu bạn đã bội thực với các chiến thuật hiện tại, tại sao lại không tìm về thời xưa 1 chút? Trở về với các chiến thuật cổ điển?

Thiên Ưng - Làng bóng đá hiện nay càng ngày càng sáng kiến ra nhiều chiến thuật mới: 4-3-3, 4-2-3-1, 4-3-2-1,... Muôn vàn các chiến thuật mới, mỗi chiến thuật lại có 1 điểm hay riêng. Nhưng chính vì có quá nhiều chiến thuật, nên mỗi HLV rất khó khăn để tìm cho mình 1 chiến thuật ưng ý.

Và nếu bạn đã bội thực với các chiến thuật hiện tại, tại sao lại không tìm về thời xưa 1 chút? Trở về với các chiến thuật cổ điển?

Đây là 1 chiến thuật đậm chất Anh, tức tạt cánh đánh đầu, rất phù hợp cho ai là Fan của Tam Sư.

Sắp xếp đội hình, vai trò và Team Instructions


Về lối chơi, tactic này tập trung chủ yếu tấn công ở 2 bên cánh (cái này chắc ai cũng rõ), 2 tiền vệ biên và hậu vệ biên sẽ thay phiên nhau tạt cánh hoặc căng ngang cho tiền đạo dứt điểm. Nhưng 2 Tiền Vệ Cánh sẽ bó vào trung lộ 1 chút, chừa chỗ cho 2 Hậu Vệ Cánh băng lên phối hợp. Về phòng ngự thì các cầu thủ dâng cao, tích cực áp sát đối phương hơn, và khi dành đc bóng thì họ sẽ từ từ chậm rãi triển khai bóng, chứ không vội tấn công. Có thể đây là lối chơi Pressing điển hình.

Về yêu cầu nhân sự:
*Thủ Môn: Lưu ý, mình set TM trong vai trò Sweeper Keeper chứ không phải chỉ là Goalkeeper thuần túy. Bạn nên ưu tiên thủ môn có các chỉ số sau đây cao nhất có thể: Xử Lý Bóng Bổng, Làm Chủ Vòng Cấm, Phản Xạ, Băng Ra, Quyết Đoán, Tập Trung. Ngoài ra Tăng Tốc, Nhanh Nhẹn, Tốc Độ phải càng cao càng tốt.

*2 Trung Vệ: Y như Sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 trước, bạn nên lựa 2 Trung Vệ tốt nhất có thể của bạn cho vị trí này. Nhưng nên lưu ý chọn những thằng có tốc độ và thể lực tốt 1 chút để có thể lên xuống kịp thời, không bỏ vị trí lâu.

*2 Hậu Vệ Biên: 2 lưỡi dao giấu trong tay áo. 2 Hậu Vệ Biên sẽ thường xuyên dâng lên tấn công. Bạn nên chọn những thằng có tốc độ tốt, thể lực bền bỉ, tạt cánh chính xác cho vị trí này. Ngoài ra cũng nên lưu ý phần Đồng Đội nữa. Hậu Vệ Cánh và Tiền Vệ Biên phải phối hợp với nhau nhịp nhàng thì CLB của bạn mới có cơ may chiến thắng.

*2 Tiền Vệ Phòng Ngự
(y như cái tactic kia nên mình xin phép copy):
  • 1 Ball Winning Midfielder sẽ chuyên tâm làm công việc phòng ngự, 1 mẫu cầu thủ như Makelele thời đỉnh cao, bạn nên chọn 1 tiền vệ có chỉ số phòng ngự cao nhất mà bạn có cho vị trí này.
  • 1 Deep Lying Playmaker chuyên lo nhiệm vụ kiến tạo. 1 vị trí gợi nhớ đến Pirlo thời đỉnh cao, bạn nên chọn 1 tiền vệ có chỉ số Chuyền bóng, Kỹ Thuật và Sáng Tạo tốt, ngoài ra thì Tắc Bóng và Chọn Vị Trí cũng phải cao để có thể ngăn chặn đối phương từ xa.

*2 Tiền Vệ Biên: 2 cái máy kéo 2 biên, 2 anh này làm nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Nên chọn những cầu thủ càng trâu bò càng tốt cho vị trí này (vì 2 thằng này chạy lên chạy xuống 2 biên suốt cả trận đấu). Ngoài ra thì bạn cũng nên lưu ý tới các chỉ số Tạt Bóng (cái này phải cao nếu bạn không muốn phí các cơ hội tấn công), Đồng Đội (để phối hợp) và Tắc Bóng (để ngăn chặn các pha tấn công từ xa của đối phương).

*2 Tiền Đạo: 1 AF và 1 DLF có nhiệm vụ hỗ trợ lẫn nhau, nên chọn 2 thằng vừa có khả năng phối hợp tốt và vừa dứt điểm tốt cho 2 vị trí này.

Tập luyện cho sơ đồ chiến thuật 4-4-2

Sơ đồ áp dụng với Manchester United

Sơ đồ áp dụng với Leicester



Tải về: Bộ lọc Cầu thủ để giúp bạn không mua hớ các cầu thủ ko hữu dụng.

Tải về: Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cổ điển để sử dụng cho đội bóng của bạn.


Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo những Sơ đồ chiến thuật khác dưới đây:

Tên

Bản cập nhật,1,Cầu thủ,2,Chiến thuật,8,Chuyển nhượng,2,Error,2,Features,6,FM Download,8,FM Fix,3,Hình ảnh,3,Huấn luyện,4,Hướng dẫn,1,Lỗi,2,Players,3,Tactic,8,Tính năng,6,Training,5,Transfer,2,Update Patch,1,Wonderkids,2,
ltr
item
Football Manager Vietnam: Chiến thuật 4-4-2 cổ điển
Chiến thuật 4-4-2 cổ điển
Nếu bạn đã bội thực với các chiến thuật hiện tại, tại sao lại không tìm về thời xưa 1 chút? Trở về với các chiến thuật cổ điển?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBQd3OAczAepZZC27-ztyZvPxog4qYQKF9YplOJTjxETrMXKO2Xzmom_eXKXyLOHsP6EKiVWL00m-YpCH5IxOoiPmBpq4ee4b1MTn7nPVMPuHOmLTf_MIJkiA6H9ZngocQObhvYiQZELI/s1600/so-do-chien-thuat-4-2-2-co-dien.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBQd3OAczAepZZC27-ztyZvPxog4qYQKF9YplOJTjxETrMXKO2Xzmom_eXKXyLOHsP6EKiVWL00m-YpCH5IxOoiPmBpq4ee4b1MTn7nPVMPuHOmLTf_MIJkiA6H9ZngocQObhvYiQZELI/s72-c/so-do-chien-thuat-4-2-2-co-dien.jpg
Football Manager Vietnam
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/05/so-do-chien-thuat-4-4-2-co-dien.html
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/
https://footballmanagervietnam.blogspot.com/2014/05/so-do-chien-thuat-4-4-2-co-dien.html
true
4157696871605028598
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content